Home » » 3 Tiêu chí bạn nên đặc biệt lưu ý khi xét nghiệm nước

3 Tiêu chí bạn nên đặc biệt lưu ý khi xét nghiệm nước

Written By Marketing Thành Hưng on Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017 | 11:37



Sau khi bạn tiến hành xét nghiệm nguồn nước, bạn có thể phải đối mặt với hơn 108 chỉ tiêu vậy làm thế nào để làm việc này nhanh gọn, tích kiệm chi phí không phải ai cũng lắm được. Trong bài viết này Eleplaza sẽ giới thiệu đến các bạn "Những chỉ tiêu bạn đặc biệt lưu ý sau khi xét nhiệm nước"

1. Hàm lượng Asen ( Thạch Tín)

Asen là một chất cực độc có trong tự nhiên, đặc biệt trong nguồn nước. Khi các nhà khoa học đem so sánh Asen với chất độc chúng ta thường gặp như thủy ngân thì phát hiện ra độc tính của Asen mạnh gấp 4 lần. Asen không có mùi bởi vậy sự có mặt của chất độc này trong nước thường không thể phát hiện được ngoài xét nghiệm. Chính bởi vậy khi sử dụng nguồn nước có chứa chất độc này trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể mắc phải những căn bệnh như lở loét, bệnh ngoài da, ung thư vv..



Theo QCVN 02:2009/BYT quy định chỉ tiêu Asen trong nước ăn uống nhỏ hơn 0,01 mg/l, và nước sinh hoạt không được vượt quá 0,05 mg/l

2. Hàm lượng Amoni - Nitri - Nitrat

Bản thân Amoni không quá độc với cơ thể nhưng nếu tồn tại trong nước với hàm lượng vượt quá tiêu chuẩn cho phép, nó sẽ chuyển hóa thành các chất gây ung thư và các bệnh nguy hiểm khác. Các nghiên cứu cho thấy 1g Amoni khi chuyển hóa hết sẽ tạo thành 2,7g Nitrit và 3,65g Nitrat.

Nước nhiễm Amoni khi luộc thịt khiến cho miếng thịt có màu đỏ hồng dù đã chín

Theo QCVN 02: 2009 quy định Amoni trong nước ăn uống nhỏ hơn 1,5 mg/l, trong nước sinh hoạt nhỏ hơn 3mg/l. Tiêu chuẩn nước ăn uống và nước sinh hoạt đều quy định Nitrit nhỏ hơn 3mg/l, Nitrat cũng không được vượt quá 50mg/l. Nếu gia đình bạn có không gian nhỏ hẹp không đủ chỗ để đặt các thiết bị máy lọc nước thì sản phẩm đầu lọc nước tại vòi là sản phẩm tối ưu cho bạn

3. Hàm lượng Chì:


Nhiều nghiên cứu cho thấy nhiễm độc chì từ nguồn nước là nguy cơ đáng kể, chiếm tới 20% trên tổng số các ca nhiễm độc chì. Nguyên nhân do Chì khi có mặt trong nước không thể được phát hiện được bằng cảm quan thông thường như nếm hoặc ngửi. Ngay cả việc đun sôi nước cũng không thể loại bỏ được chì.

Sử dụng nước nhiễm chì trong thời gian dài có thể gây tổn thương não, rối loạn tiêu hóa, yếu cơ, phá hủy hồng cầu. Tiêu chuẩn nước sạch và nước ăn uống đều quy định hàm lượng chì trong nước không được vượt quá 0,01 mg/l.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bán buôn bình nước nóng, bán sỉ bình nóng lạnh giá rẻ, an toàn hàng đầu Việt Nam.

Popular Posts

About

BTemplates.com

Blogroll

ADs

About Me