Home » » Sự cố rò điện bình nước nóng lý do từ đâu

Sự cố rò điện bình nước nóng lý do từ đâu

Written By Marketing Thành Hưng on Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016 | 15:57

Sự cố rò điện bình nước nóng lý do từ đâu

Một trong những sự cố nguy hiểm đến cả tính mang của con người mà bình nóng lạnh gây ra chính là rò rỉ điện năng nếu không kịp thời phát hiện và xử lý.

Chắc chắn đối với tất cả chúng ta đều được khuyến cao về việc sử dụng các thiết bị điện. Mọi thiết bị đều phải được chú ý, cản giác và cẩn trọng khi sử dụng. Đối với bình nóng lạnh cũng vật, những nguy cơ như chập điện, cháy nổ vẫn có thể xảy ra nếu không biết cách sử dụng sao cho thật đúng cách. Trong số các nguyên nhân gây nên sự cố về bình nóng lạnh thì trường hợp tai nạn do bình bị rò rỉ điện năng thường xảy ra nhiều nhất. Vậy thì đâu là nguyên nhân khiến bình bị rò điện và cách xử lý trường hợp đó như thế nào? Chúng ta cùng tham khảo những câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.


Bình nước nóng bị rò điện gây nguy hiểm đến tính mạng của con người

Nguồn nước cấp cho bình xấu, chứa nhiều cặn bẩn, sử dụng bình không đúng cách hoặc dùng dây dẫn điện không thích hợp với công suất sử dụng điện của bình là một trong số rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rò rì điện năng ở bình nóng lạnh. Chúng ta không đi sâu vào từng nguyên nhân nhỏ lẻ mà chúng ta sẽ bàn tới 3 nguyên nhân phổ biến dưới đây:

1. Thanh gia nhiệt của bình nóng lạnh bị đóng cặn

Đối với những khu vực có nguồn nước bị nhiễm nhiều chất bẩn, nhiễm phèn, đá vôi và nhiều tạp chất sẽ là nguyên nhân đầu tiên làm hỏng thiết bị này. Những tạp chất sẽ bám vào thanh đốt làm cho nhiệt độ tăng cao làm lớp vỏ cách nhiệt và cát thạch anh bị giãn nở gây hiện tượng nứt vỡ. Các mảng bám ngày một dày hơn gây nên hiện tượng rò rỉ điện năng ra môi trường ngoài. Thêm một nguyên nhân khác là có thể do lớp cách điện của vỏ thanh điện rở bị ăn mòn gây nên hiện tượng rò rỉ điện,  và vô tình nước sẽ là cầu nối giữa dòng điện với cơ thể người sử dụng, đặc biệt là khi đang tắm.

2. Bật bình nước nóng 24/24 làm quá tải công suất
Đối với bình nóng lạnh luôn có trang bị thêm thiết bị rowle điều chỉnh nhiệt độ của nước. Role có nhiệm vụ tự động ngắt mạch khi nhiệt độ trong bình đủ cao và ngược lại, tự đóng nguồn cho thanh đốt để đun nóng nước trong bình khi nhiệt độ thấp. Nhiều người luôn lầm tưởng, thiết bị này gắn với bình nóng lạnh là đã có thể tự động điều chỉnh được bình và có thể bật bình 42/24h. Chúng tôi xin khẳng định, đây là việc làm hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, nếu bật bình thường xuyên, dây mayso đun nước cùng rất nhiều thiết bị khác cũng phải hoạt động liên tục dẫn đến hiện tượng quá tải. Chiếc bình nước nóng nhà bạn sẽ nhanh hỏng hơn và đồng nghĩa với nó là hóa đơn tiên điện hàng tháng trong gia đình cũng theo đó mà tăng hơn.


Bình nóng lạnh bật 24/24 cũng là nguyên nhân khiến bình bị rò điện

3. Gioăng cao su trong bình nước nóng bị hỏng

Gioăng cao su cách điện thường xuất hiện trên mối giữ dây mayso. Hơn nữa, khi gioăng cao su này bị hỏng thì nó sẽ gây hiện tượng rò điện. Kết hợp với nó còn là vỏ bình nóng lạnh quá cũ, dây dẫn điện không an toàn trong thời gian sử dụng. Những vệt nứt xuất hiện trên gioăng cao su sẽ làm cho nước bị thấm vào và dân diện ra môi trường ngoài. Bộ phận quan trọng này nếu bị hỏng thì khả năng cách điện trong trường hợp bị mất nước hoặc trong bình không chứa nước những dây dẫn mayso vẫn đang hoạt động làm đốt cháy gioăng của bình nóng lạnh.

=> Bình nước nóng nào bền nhất

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bán buôn bình nước nóng, bán sỉ bình nóng lạnh giá rẻ, an toàn hàng đầu Việt Nam.

Popular Posts

About

BTemplates.com

Blogroll

ADs

About Me